Cần bán Thi tuyển liên thông nghành xây dựng từ trung cấp lên đại học 0979 86 86 25

Thảo luận trong 'Nhà ở/ Nhà trọ' bắt đầu bởi ngomaihuong86, 27/2/18.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hà Nội
  2. Tình trạng:

    Mới 100%
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0979868625
  5. Địa chỉ:

    Số 2 - Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - Hà Nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    27/2/18, 14 Trả lời, 446 Đọc
  1. ngomaihuong86

    ngomaihuong86 Active Member

    Tham gia:
    7/6/17
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    38
    Credit:
    $376,604,512.21
    Tuyển sinh TRUNG CẤP, CAO ĐẲNG, LIÊN THÔNG lên ĐẠI HỌC ngành XÂY DỰNG⛔TRƯỜNG ĐẠI HỌC LƯƠNG THẾ VINH tuyển sinh học liên thông nghành xây dựngLH : 024 6674 1892- 0979 86 86 25 ( Ms Hương )

    http://tuyensinh24.net/new-detail/D...en-sinh-lien-thong-chuyen-nghanh-xay-dung/44/

    http://daotaodaihan.com/new-detail/...anh-xay-dung-quy-che-lien-thong-xay-dung/314/
    - Căn cứ kế hoạch liên kết đào tạo của Trường Trung cấp Công nghệ Hà Nội và Trường ĐH Lương Thế Vinh ;
    - Căn cứ kế hoạch và chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo liên thông;
    - Trường Trung cấp Công nghệ Hà Nội thông báo Tuyển sinh hệ liên thông năm 2017 như sau.
    1. Chuyên ngành đào tạo: Xây dựng dân dụng & công nghiệp
    2. Đối tượng tuyển sinh
    Đã tốt nghiệp Trung cấp có đủ sức khoẻ để học tập.
    3. Thời gian đào tạo và cấp bằng:
    - Hệ liên thông từ Trung cấp lên Đại học: 3 năm
    Sinh viên hoàn thành khoá học và đủ điều kiện sẽ được cấp bằng đại học chính quy của trường Đại học Lương Thế Vinh.
    4. Địa điểm học tập: Trường Trung cấp Công nghệ Hà Nội
    5. Hình thức tuyển sinh: Thi tuyển
    6. Thời gian nhận hồ sơ và thi tuyển:
    - Nhận hồ sơ từ ngày 15/2/2017 đến hết chỉ tiêu
    7. Thủ tục đăng ký:
    - Hồ sơ ĐKDT theo mẫu quy định của trường ĐH Lương Thế Vinh
    - Phiếu tuyển sinh có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc nơi cơ quan công tác.
    - 02 bản sao có công chứng các văn bằng tốt nghiệp.
    - 04 ảnh màu 3x4cm.
    8. Lệ phí đăng ký dự thi:
    - Lệ phí hồ sơ ĐKTS: 50.000đ/1bộ
    - Lệ phí dự thi và ôn thi: 1.500.000đ/1bộ
    9. ĐỊA CHỈ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HỌC LIÊN THÔNG XÂY DƯNG
    Phòng 301 - Nhà B - Trong trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp số 5, Lê Đức Thọ (Đối diện công an quận Nam Từ Liêm)
    Hotline: 024 6674 1892- 0979 86 86 25 ( Ms Hương )

    Zalo : 01668183150,
    Email: ngohuong@giaoducvietnam.edu.vn
  2. hoangbds.dxmb13

    hoangbds.dxmb13 New Member

    Tham gia:
    7/6/18
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $385.10
    Sống tại dự án vinhomes star city, con bạn có được những điều kiện lý tưởng để phát triển toàn diện.
    Môi trường trong sạch với nhiều cây xanh, mặt nước, được giữ gìn vệ sinh bởi dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, đảm bảo sức khỏe cho bé. Nhờ hệ thống an ninh đa lớp, bạn sẽ luôn yên tâm khi con tự do vui đùa ở sân chơi trẻ em, công viên nội khu.
    Đặc biệt, ngay trong khuôn viên dự án, các con có thể theo học tại trường phổ thông liên cấp Vinschool, thỏa mãn niềm mong mỏi của bạn về một môi trường giáo dục với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

    Vinhomes thanh hoá – Nơi ươm mầm nên những tinh hoa!

    Không chỉ là nhà cao cửa rộng, cuộc sống tại vinhomes star city thanh hoá còn đáng mong ước hơn thế.
    Ở dự án vinhomes thanh hoá, từng nhu cầu dù nhỏ nhất của cư dân đều được đáp ứng đầy đủ:
    • Tổ hợp thể thao để thỏa sức luyện tập.
    • Đường dạo ven hồ cho khoảng thời gian thư giãn.
    • Nhà hàng thủy tạ phục vụ những bữa tiệc thịnh soạn.
    • Phố thương mại sầm uất để mặc sức mua sắm…
    Ngoài ra, trường liên cấp Vinschool và phòng khám Vinmec cũng nằm sẵn trong khu đô thị đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao cho nhu cầu học tập của con em cư dân và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cả gia đình.
    Tự hào tận hưởng cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp đúng chuẩn Vinhomes ngay tại Thanh Hóa!
    Vinhomes thanh hoá - BIỂU TƯỢNG TỰ HÀO - KẾT NỐI TINH HOA

  3. thzfsdhdty

    thzfsdhdty Member

    Tham gia:
    13/6/18
    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $4,510.09
    Báo giá kính màu ốp bếp, kính sơn màu trang trí giá rẻ
    Kính sơn màu là kính được phun lớp sơn vào mặt sau của kính để tạo nên màu sắc khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Kính sơn màu ngày nay được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất với nhiều ưu điểm: Kính có độ phẳng, sáng bóng, màu sắc phong phú, không thấm nước, khó bám bụi, dễ lau chùi vệ sinh, sạch sẽ, cảm giác rộng rãi, bền đẹp với thời gian, giá thành cạnh tranh với các vật liệu thông thường.

    Công ty chúng tôi là đơn vị chuyên nhận thi công và cung cấp các sản phẩm về kính sơn màu ốp bếp, kính sơn màu trang trí trong xây dựng và dân dụng. Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng Báo giá các sản phẩm kính sơn màu ốp bếp, kính sơn màu trang trí năm 2018 như sau:

    BẢNG BÁO GIÁ KÍNH ỐP BẾP, KÍNH SƠN MÀU TRANG TRÍ 2018

    Loại kính sơn màu

    Khổ kính

    ĐVT

    Đơn giá

    Kính cường lực sơn màu dày 8mm (ly)

    Khổ kính <= 600mm

    Md



    600mm < khổ kính <= 700mm

    Md



    700mm < khổ kính <= 800mm

    Md



    Kính cường lực sơn màu kim sa hoặc sơn nhũ màu + 100.000đ/md

    Md



    Ghi chú:

    1. Kính sơn khi sử dụng ốp tường trang trí đơn giá được tính theo m2
    2. Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%
    3. Giá trên đã bao gồm công lắp đặt và vận chuyển tại nội thành Hà Nội và TPHCM
    4. Tất cả sản phẩm bảo hành 12 tháng

    CÔNG TY CP ĐT XD CHIÊU DƯƠNG
    ĐC : 17 đường Số 1 Cư xá Chu Văn An, phường 26 , Bình thạnh, Tp HCM
    Đt: 0899 216 899
    Email: Nhomkinh247vn @gmail.com
  4. thanhyen

    thanhyen Member

    Tham gia:
    15/1/19
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $7,443.40
    Dịch vụ chuyển nhà Bắc Ninh
    Dịch vụ chuyển nhà bắc ninh với những năm gần đấy và sự phát triển của tỉnh bắc ninh đã nổi lên các khu công nghiệp như ( sam sung ở huyện yên phong )
    [​IMG]
    Chuyển nhà bắc ninh​
    Dịch vụ chuyển nhà bắc ninh với những năm gần đấy và sự phát triển của tỉnh bắc ninh đã nổi lên các khu công nghiệp như ( sam sung ở huyện yên phong ) phát triển rất lớn của các nhà đầu tư của người hàn quốc với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng, với sự vượt trội khu công công nghiệp quê võ cũng hình thành cực nhanh ở phía nam và các ông chủ nhẩy vào mở công ty mấy các nhà máy sản xuất hàng điện
    tử để đáp ứng nhu cầu thì khu công nghiệp đã mở thêm các khu công nghiêp 2 và 3, thì khu công nghiệp visip bắc ninh cũng phát triển để cạnh tranh thị trường của tỉnh bắc ninh, trong khi đó tỉnh bắc ninh còn các làng nghề như đa hội chuyển đúc thép và các địa phương khác làm như tranh đông hồ, nhưng phải thấy các khu đô thị của tỉnh bắc ninh đã tạo nên các toà nhà chung cư cao tầng mọc lên san sát trong thành phố bác ninh, không ngừng sự phát triển chuyển nhà bắc ninh, chuyển văn phòng bắc ninh, đã thành lập các đội ngũ có chuyên môn kỹ thuật, mỹ thuật để đáp ứng cho các công ty và nhà dân với dịch vụ tốt nhất.
    Các Hạng Mục: Tháo dỡ giường – tủ - bàn nghế - bàn thờ từ nhà cũ, đóng gói bọc lót chống sước, chống va đập đảm bảo khi vận chuyển từ nhà cũ sang chỗ ở mới và lắp giáp lại như ban đầu và kê vào các vị chí theo yêu cầu của khách hàng thỏa mãn với nhu cầu của mình,
    Công ty chuyển nhà Bắc ninh cam kết miễn phí 100%
    • Miễn phí thùng carton.
    • Miễn phí băng dính.
    • Miễn phí bảo bì.
    • Miễn phí màng chít.
    • Miễn phí công khảo sát.
    • Yêu đãi khách hàng đặt lịch chuyển nhà, hay văn phòng trước một tuần.
    • Chuyển nhà Bắc Ninh – Dịch vụ, An Toàn, Chất Lượng
    • Để được sử dụng dịch vụ tốt nhất quý khách hàng liên hệ.
    CÔNG TY CHUYỂN NHÀ BẮC NINH – TAXI TẢI BẮC NINH
    Đ/c: 19 Ngô Sĩ Liên, Kinh Bắc, Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh
    ĐT: 02437733733 - 0936070109
    Website: http://chuyennhathanhhunghanoi.com
  5. thanhyen

    thanhyen Member

    Tham gia:
    15/1/19
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $7,443.40
    Dịch vụ chuyển nhà Bắc Ninh
    Dịch vụ chuyển nhà bắc ninh với những năm gần đấy và sự phát triển của tỉnh bắc ninh đã nổi lên các khu công nghiệp như ( sam sung ở huyện yên phong )
    [​IMG]
    Chuyển nhà bắc ninh​
    Dịch vụ chuyển nhà bắc ninh với những năm gần đấy và sự phát triển của tỉnh bắc ninh đã nổi lên các khu công nghiệp như ( sam sung ở huyện yên phong ) phát triển rất lớn của các nhà đầu tư của người hàn quốc với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng, với sự vượt trội khu công công nghiệp quê võ cũng hình thành cực nhanh ở phía nam và các ông chủ nhẩy vào mở công ty mấy các nhà máy sản xuất hàng điện
    tử để đáp ứng nhu cầu thì khu công nghiệp đã mở thêm các khu công nghiêp 2 và 3, thì khu công nghiệp visip bắc ninh cũng phát triển để cạnh tranh thị trường của tỉnh bắc ninh, trong khi đó tỉnh bắc ninh còn các làng nghề như đa hội chuyển đúc thép và các địa phương khác làm như tranh đông hồ, nhưng phải thấy các khu đô thị của tỉnh bắc ninh đã tạo nên các toà nhà chung cư cao tầng mọc lên san sát trong thành phố bác ninh, không ngừng sự phát triển chuyển nhà bắc ninh, chuyển văn phòng bắc ninh, đã thành lập các đội ngũ có chuyên môn kỹ thuật, mỹ thuật để đáp ứng cho các công ty và nhà dân với dịch vụ tốt nhất.
    Các Hạng Mục: Tháo dỡ giường – tủ - bàn nghế - bàn thờ từ nhà cũ, đóng gói bọc lót chống sước, chống va đập đảm bảo khi vận chuyển từ nhà cũ sang chỗ ở mới và lắp giáp lại như ban đầu và kê vào các vị chí theo yêu cầu của khách hàng thỏa mãn với nhu cầu của mình,
    Công ty chuyển nhà Bắc ninh cam kết miễn phí 100%
    • Miễn phí thùng carton.
    • Miễn phí băng dính.
    • Miễn phí bảo bì.
    • Miễn phí màng chít.
    • Miễn phí công khảo sát.
    • Yêu đãi khách hàng đặt lịch chuyển nhà, hay văn phòng trước một tuần.
    • Chuyển nhà Bắc Ninh – Dịch vụ, An Toàn, Chất Lượng
    • Để được sử dụng dịch vụ tốt nhất quý khách hàng liên hệ.
    CÔNG TY CHUYỂN NHÀ BẮC NINH – TAXI TẢI BẮC NINH
    Đ/c: 19 Ngô Sĩ Liên, Kinh Bắc, Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh
    ĐT: 02437733733 - 0936070109
    Website: http://chuyennhathanhhunghanoi.com
  6. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    ôi nghĩ chúng ta nên có những chế tài đó. Nếu xử phạt hành chính chỉ quy bằng tiền thì anh em công an và các địa phương rất vướng. Ví dụ, có một người đi xe máy cũ cả chục năm trời, giá trị xe chỉ còn khoảng 1 triệu đồng nhưng nếu họ bị phạt vi phạm về nồng độ cồn với mức khoảng 4 triệu đồng thì họ sẵn sàng bỏ xe ngay. Lúc đó, ta lại phải làm đủ thủ tục để đấu giá bán xe đó, tiền bỏ ra có khi lớn hơn tiền xử phạt”, ông Hùng dẫn chứng và cho rằng, cần phải có sự điều chỉnh. chi tiết xem: chuyển nhà thành hưng

    Nhắc đến việc xử phạt, bồi thường đối với các hành vi vi phạm giao thông, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga dẫn chứng hành vi lái xe đâm chết người nhưng xét theo quy định thì mức bồi thường chỉ vài chục triệu đồng. Theo bà Nga, chính vì mức này quá thấp nên nhiều khi, đáng ra nạn nhân chỉ bị thương nhưng lái xe nghĩ bị thương phải nuôi cả đời nên đâm chết rồi “chỉ bồi thường vài chục triệu đồng là xong”.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Quyền nhận định, việc xử lý vi phạm về giao thông ở các đơn vị như công an, tòa án, VKS đều “rất có vấn đề”, trong cả điều tra, truy tố, xét xử. Về chính sách hình sự, ông Quyền cho rằng, phải xem lại, kể cả quy định “khởi tố theo yêu cầu của người bị hại”. “Là người nhiều năm làm Bộ luật Hình sự, tôi rất băn khoăn vấn đề này vì trách nhiệm hình sự là trách nhiệm của công dân với Nhà nước chứ không thể khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, cứ dàn hòa với nhau là xong”, ông Quyền nói.

    Bên cạnh đó, dù có quy định về xử lý trách nhiệm của pháp nhân nhưng ông Quyền cho rằng, thực tế chưa xử lý vụ nào. Ví dụ, lái xe dùng ma túy, chở quá tải cũng phải xử lý pháp nhân là chủ DN, vì anh là người thuê lái xe nên phải có trách nhiệm ký hợp đồng và giám sát lái xe.

    Theo ông Quyền, chúng ta hay nói “do ý thức của người dân”, nhưng đầu tiên cần nhìn nhận trách nhiệm quản lý nhà nước và xử lý vi phạm của ta không nghiêm, vì thế đề nghị phải xác định rõ trách nhiệm và xử lý thật nghiêm. Ví dụ, khi xe quá tải đi qua rất nhiều trạm kiểm soát mà bị phát hiện ở một nơi nào đó, thì tất cả các trạm kiểm soát trước đó phải bị xử lý trách nhiệm.

    Phó trưởng Ban Dân nguyện Đỗ Văn Đương cũng đưa ra nhận định, việc phòng ngừa để TNGT không xảy ra mới là quan trọng và đó là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước. Ngoài việc cần tăng cường ứng dụng CNTT, lắp đặt camera giám sát, phải có biển cảnh báo tại các điểm đen TNGT… Đặc biệt, khi vi phạm để xảy ra TNGT phải xử phạt thật nghiêm, không để nguy cơ tai nạn tiếp tục xảy ra, nếu xử phạt cho tồn tại thì rất nguy hiểm.

    Bên cạnh đó, việc thống kê số người chết vì TNGT cũng cần đầy đủ. Chúng ta hiện nay thống kê căn cứ vào Thông tư 58, chỉ tính số người chết ở hiện trường. Nhưng theo Tổ chức Y tế thế giới, phải tính cả những người chết ở bệnh viện sau 30 ngày bị tai nạn, như vậy con số mới có thể đầy đủ, từ đó mới thấy được sự nghiêm trọng của vấn đề. Nếu thống kê không chính xác thì hoạch định chính sách ứng phó và giải pháp sẽ khó đầy đủ
  7. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    ôi nghĩ chúng ta nên có những chế tài đó. Nếu xử phạt hành chính chỉ quy bằng tiền thì anh em công an và các địa phương rất vướng. Ví dụ, có một người đi xe máy cũ cả chục năm trời, giá trị xe chỉ còn khoảng 1 triệu đồng nhưng nếu họ bị phạt vi phạm về nồng độ cồn với mức khoảng 4 triệu đồng thì họ sẵn sàng bỏ xe ngay. Lúc đó, ta lại phải làm đủ thủ tục để đấu giá bán xe đó, tiền bỏ ra có khi lớn hơn tiền xử phạt”, ông Hùng dẫn chứng và cho rằng, cần phải có sự điều chỉnh. chi tiết xem: chuyển nhà thành hưng

    Nhắc đến việc xử phạt, bồi thường đối với các hành vi vi phạm giao thông, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga dẫn chứng hành vi lái xe đâm chết người nhưng xét theo quy định thì mức bồi thường chỉ vài chục triệu đồng. Theo bà Nga, chính vì mức này quá thấp nên nhiều khi, đáng ra nạn nhân chỉ bị thương nhưng lái xe nghĩ bị thương phải nuôi cả đời nên đâm chết rồi “chỉ bồi thường vài chục triệu đồng là xong”.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Quyền nhận định, việc xử lý vi phạm về giao thông ở các đơn vị như công an, tòa án, VKS đều “rất có vấn đề”, trong cả điều tra, truy tố, xét xử. Về chính sách hình sự, ông Quyền cho rằng, phải xem lại, kể cả quy định “khởi tố theo yêu cầu của người bị hại”. “Là người nhiều năm làm Bộ luật Hình sự, tôi rất băn khoăn vấn đề này vì trách nhiệm hình sự là trách nhiệm của công dân với Nhà nước chứ không thể khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, cứ dàn hòa với nhau là xong”, ông Quyền nói.

    Bên cạnh đó, dù có quy định về xử lý trách nhiệm của pháp nhân nhưng ông Quyền cho rằng, thực tế chưa xử lý vụ nào. Ví dụ, lái xe dùng ma túy, chở quá tải cũng phải xử lý pháp nhân là chủ DN, vì anh là người thuê lái xe nên phải có trách nhiệm ký hợp đồng và giám sát lái xe.

    Theo ông Quyền, chúng ta hay nói “do ý thức của người dân”, nhưng đầu tiên cần nhìn nhận trách nhiệm quản lý nhà nước và xử lý vi phạm của ta không nghiêm, vì thế đề nghị phải xác định rõ trách nhiệm và xử lý thật nghiêm. Ví dụ, khi xe quá tải đi qua rất nhiều trạm kiểm soát mà bị phát hiện ở một nơi nào đó, thì tất cả các trạm kiểm soát trước đó phải bị xử lý trách nhiệm.

    Phó trưởng Ban Dân nguyện Đỗ Văn Đương cũng đưa ra nhận định, việc phòng ngừa để TNGT không xảy ra mới là quan trọng và đó là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước. Ngoài việc cần tăng cường ứng dụng CNTT, lắp đặt camera giám sát, phải có biển cảnh báo tại các điểm đen TNGT… Đặc biệt, khi vi phạm để xảy ra TNGT phải xử phạt thật nghiêm, không để nguy cơ tai nạn tiếp tục xảy ra, nếu xử phạt cho tồn tại thì rất nguy hiểm.

    Bên cạnh đó, việc thống kê số người chết vì TNGT cũng cần đầy đủ. Chúng ta hiện nay thống kê căn cứ vào Thông tư 58, chỉ tính số người chết ở hiện trường. Nhưng theo Tổ chức Y tế thế giới, phải tính cả những người chết ở bệnh viện sau 30 ngày bị tai nạn, như vậy con số mới có thể đầy đủ, từ đó mới thấy được sự nghiêm trọng của vấn đề. Nếu thống kê không chính xác thì hoạch định chính sách ứng phó và giải pháp sẽ khó đầy đủ
  8. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    chuyển nhà thành hưng hà nội Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030; nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực đủ điều kiện hạ tầng như đường Lê Văn Lương hoặc đường Nguyễn Trãi sau khi đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động (tháng 4/2019).

    Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông cho hay việc cấm xe máy sẽ không tiến hành nóng vội mà được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, bảo đảm điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.

    Bên cạnh ý kiến đồng tình, đề xuất trên nhận được nhiều phản biện từ người dân và chuyên gia.

    Chị Nguyễn Thị Quyên ở Cầu Trắng (Hà Đông) thường xuyên đi làm bằng xe máy trên đường Nguyễn Trãi cho biết ủng hộ chủ trương của Sở Giao thông. Theo chị, trước khi cấm, thành phố cần có giải pháp khuyến khích người dân sử dụng hệ thống xe buýt, tàu điện vào giờ cao điểm, đơn cử như giảm giá vé hay tổ chức các điểm trông giữ xe máy dọc theo trục giao thông này để người dân tiện sử dụng khi cần thay đổi phương tiện.

    [​IMG]


    Tuyến đường Lê Văn Lương - một trong những trục giao thông dự kiến cấm xe máy. Ảnh: Bá Đô.

    Ông Thanh Minh (phường Mỗ Lao, Hà Đông) tỏ ra bất ngờ và lo lắng khi có thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương. "Ngày nào tôi cũng phải dùng xe máy đi làm. Nếu cấm loại phương tiện này thì tôi phải đi nhiều chặng xe buýt mới đến được chỗ làm, rất bất tiện và mất nhiều thời gian", ông chia sẻ.

    Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhận định, các tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi đã có hệ thống giao thông công cộng song chưa đủ, xe buýt thường và xe buýt nhanh không được kết nối tốt và số hành khách chưa đạt mục tiêu; tàu điện trên cao thì chưa rõ hiệu quả.

    "Xe buýt trên các tuyến này mới đáp ứng khoảng 15-20% nhu cầu hành khách. Do vậy lệnh cấm cấm xe máy sẽ không khả thi, cấm đường này thì xe sẽ dồn sang đường kia và thành phố vẫn không tránh khỏi ùn tắc trên diện rộng ở khu vực trung tâm. Theo tôi Hà Nội nên thí điểm vào năm 2025, khi giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại tốt hơn", ông Liên nói.

    [​IMG]


    Bản đồ đường Nguyễn Trãi ở Hà Nội.

    Ngoài ra, ông cho rằng trên cùng một tuyến đường, khi cấm xe máy thì thành phố phải áp dụng thu phí cao với ôtô nếu không sẽ gây mất bình đẳng xã hội. Cơ quan nhà nước cũng cần vận động cán bộ sử dụng xe buýt thay vì đi xe cá nhân. "Biện pháp tình thế để hạn chế ùn tắc trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi là Sở Giao thông làm giải phân cách mềm, buổi sáng tăng phần đường cho phương tiện đi vào thành phố, chiều làm ngược lại", ông hiến kế.

    Đồng quan điểm, ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bày tỏ, hai hai tuyến đường nêu trên là trục giao thông huyết mạch của thủ đô, "nếu cấm xe máy ở Lê Văn Lương thì đông đảo người dân không có cách nào khác phải luồn lách qua Trần Duy Hưng, nghĩa là chúng ta không đạt được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân".

    [​IMG]


    Đường Nguyễn Trãi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành. Ảnh: Giang Huy.

    Cũng theo ông Tạo, dù đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi tới đây sẽ có cả xe buýt nhanh và đường sắt đô thị, nhưng do giao thông công cộng ở Hà Nội chưa được khép kín giúp người dân đi từ điểm đầu đến điểm cuối, nên hai loại hình đó chỉ là phương tiện phối hợp, không thể thay thế hoàn toàn xe máy.

    TS Đinh Thị Thanh Bình (Đại học Giao thông Vận tải) phân tích thêm, "giao thông công cộng ở Hà Nội như bức tranh vẽ dở, chưa phủ khắp các trục chính và vành đai, trong khi nhiều người dân không chỉ có nhu cầu di chuyển cố định một đoạn đường mà còn đi lại nhiều nơi khác, họp hành, đón con, buôn bán, mua sắm..., nên họ sẽ không muốn rời bỏ xe máy".

    Bà Bình cho rằng, nếu Hà Nội muốn thí điểm thì trước mắt nên hạn chế xe máy theo khung giờ (áp dụng vào giờ cao điểm) và có phương án phân luồng phù hợp; đồng thời bố trí điểm dừng đỗ vận tải công cộng, tăng bãi đỗ xe để tạo thuận lợi cho người dân.

    Chủ trương dừng hoạt động xe máy từ năm 2030 tại các quận là một trong những nội dung của nghị quyết về tăng cường quản lý giao thông đường bộ, được HĐND TP Hà Nội thông qua giữa năm 2017.

    Theo đó, thành phố sẽ tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn; phân vùng hạn chế hoạt động của loại phương tiện này phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
    Nghị quyết này cũng nêu rõ, chủ trương của thành phố là giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân chứ không chỉ xe máy.​
  9. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    chuyển nhà thành hưng hà nội Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030; nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực đủ điều kiện hạ tầng như đường Lê Văn Lương hoặc đường Nguyễn Trãi sau khi đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động (tháng 4/2019).

    Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông cho hay việc cấm xe máy sẽ không tiến hành nóng vội mà được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, bảo đảm điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.

    Bên cạnh ý kiến đồng tình, đề xuất trên nhận được nhiều phản biện từ người dân và chuyên gia.

    Chị Nguyễn Thị Quyên ở Cầu Trắng (Hà Đông) thường xuyên đi làm bằng xe máy trên đường Nguyễn Trãi cho biết ủng hộ chủ trương của Sở Giao thông. Theo chị, trước khi cấm, thành phố cần có giải pháp khuyến khích người dân sử dụng hệ thống xe buýt, tàu điện vào giờ cao điểm, đơn cử như giảm giá vé hay tổ chức các điểm trông giữ xe máy dọc theo trục giao thông này để người dân tiện sử dụng khi cần thay đổi phương tiện.

    [​IMG]


    Tuyến đường Lê Văn Lương - một trong những trục giao thông dự kiến cấm xe máy. Ảnh: Bá Đô.

    Ông Thanh Minh (phường Mỗ Lao, Hà Đông) tỏ ra bất ngờ và lo lắng khi có thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương. "Ngày nào tôi cũng phải dùng xe máy đi làm. Nếu cấm loại phương tiện này thì tôi phải đi nhiều chặng xe buýt mới đến được chỗ làm, rất bất tiện và mất nhiều thời gian", ông chia sẻ.

    Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhận định, các tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi đã có hệ thống giao thông công cộng song chưa đủ, xe buýt thường và xe buýt nhanh không được kết nối tốt và số hành khách chưa đạt mục tiêu; tàu điện trên cao thì chưa rõ hiệu quả.

    "Xe buýt trên các tuyến này mới đáp ứng khoảng 15-20% nhu cầu hành khách. Do vậy lệnh cấm cấm xe máy sẽ không khả thi, cấm đường này thì xe sẽ dồn sang đường kia và thành phố vẫn không tránh khỏi ùn tắc trên diện rộng ở khu vực trung tâm. Theo tôi Hà Nội nên thí điểm vào năm 2025, khi giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại tốt hơn", ông Liên nói.

    [​IMG]


    Bản đồ đường Nguyễn Trãi ở Hà Nội.

    Ngoài ra, ông cho rằng trên cùng một tuyến đường, khi cấm xe máy thì thành phố phải áp dụng thu phí cao với ôtô nếu không sẽ gây mất bình đẳng xã hội. Cơ quan nhà nước cũng cần vận động cán bộ sử dụng xe buýt thay vì đi xe cá nhân. "Biện pháp tình thế để hạn chế ùn tắc trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi là Sở Giao thông làm giải phân cách mềm, buổi sáng tăng phần đường cho phương tiện đi vào thành phố, chiều làm ngược lại", ông hiến kế.

    Đồng quan điểm, ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bày tỏ, hai hai tuyến đường nêu trên là trục giao thông huyết mạch của thủ đô, "nếu cấm xe máy ở Lê Văn Lương thì đông đảo người dân không có cách nào khác phải luồn lách qua Trần Duy Hưng, nghĩa là chúng ta không đạt được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân".

    [​IMG]


    Đường Nguyễn Trãi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành. Ảnh: Giang Huy.

    Cũng theo ông Tạo, dù đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi tới đây sẽ có cả xe buýt nhanh và đường sắt đô thị, nhưng do giao thông công cộng ở Hà Nội chưa được khép kín giúp người dân đi từ điểm đầu đến điểm cuối, nên hai loại hình đó chỉ là phương tiện phối hợp, không thể thay thế hoàn toàn xe máy.

    TS Đinh Thị Thanh Bình (Đại học Giao thông Vận tải) phân tích thêm, "giao thông công cộng ở Hà Nội như bức tranh vẽ dở, chưa phủ khắp các trục chính và vành đai, trong khi nhiều người dân không chỉ có nhu cầu di chuyển cố định một đoạn đường mà còn đi lại nhiều nơi khác, họp hành, đón con, buôn bán, mua sắm..., nên họ sẽ không muốn rời bỏ xe máy".

    Bà Bình cho rằng, nếu Hà Nội muốn thí điểm thì trước mắt nên hạn chế xe máy theo khung giờ (áp dụng vào giờ cao điểm) và có phương án phân luồng phù hợp; đồng thời bố trí điểm dừng đỗ vận tải công cộng, tăng bãi đỗ xe để tạo thuận lợi cho người dân.

    Chủ trương dừng hoạt động xe máy từ năm 2030 tại các quận là một trong những nội dung của nghị quyết về tăng cường quản lý giao thông đường bộ, được HĐND TP Hà Nội thông qua giữa năm 2017.

    Theo đó, thành phố sẽ tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn; phân vùng hạn chế hoạt động của loại phương tiện này phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
    Nghị quyết này cũng nêu rõ, chủ trương của thành phố là giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân chứ không chỉ xe máy.​
  10. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    chuyển nhà thành hưng - taxi tải thành hưng Nữ vlogger thuần chay nổi tiếng ở Mỹ bị cộng đồng mạng quay lưng khi ngồi ăn cá tại một nhà hàng sang trọng.

    Yovana Mendoza Ayres (29 tuổi, thành phố San Diego) là một nhân vật hướng dẫn ăn chay nổi tiếng, kênh Rawvana của cô trên mạng xã hội có đến gần 2 triệu lượt theo dõi.

    Những video của Yovana xoay quanh chủ đề làm sao để có một thân hình thon thả mà vẫn khỏe mạnh. Cô ghi lại hành trình ăn chay và tập luyện của mình trong suốt 6 năm để chứng minh sự lành mạnh và kết quả tốt mà chế độ thuần chay mang lại.

    [​IMG]


    Yovana bị phát hiện ăn mặn ngày 17/3. Ảnh: Fox News.

    Tuy nhiên, gần đây cô bị bắt gặp đang ăn trứng và cá khi ngồi cùng bạn bè. Điều này khiến những người đã theo dõi Yovana suốt 6 năm sốc và phẫn nộ. Họ cho rằng Yovana đang lừa dối, đặc biệt trước nay cô còn bán những kế hoạch ăn chay của mình trên mạng và kiếm được rất nhiều tiền.

    Đối mặt với phản ứng tồi tệ từ dư luận, mới đây Yovana đã đăng video xin lỗi dài 33 phút trên trang cá nhân của mình. Cô giải thích rằng mình đang phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khi theo sát chế độ ăn chay trong khoảng thời gian dài.

    Cụ thể cô đang đối mặt với giai đoạn tiền mãn kinh khi mới 29 tuổi, không có kinh nguyệt trong nhiều năm cũng như một số vấn đề về tiêu hóa. Trước đây Yovana khẳng định chủ nghĩa thuần chay là phương pháp chữa trị cho nhiều căn bệnh, như nghiện rượu và mất ngủ. Cô tuyên bố chế độ ăn uống dựa trên thực vật thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình, theo hướng tốt đẹp hơn.

    [​IMG]


    Luôn xuất hiện với trái cây cùng những thực đơn ăn uống khắc nghiệt, nhưng Yovana lại không được khỏe như bề ngoài. Ảnh: Fox News.

    "Tôi vô cùng xin lỗi vì các bạn đã phải đón nhận thông tin không hay theo một cách tồi tệ. Rất nhiều người trong các bạn đã yêu quý tôi, tin tưởng tôi và lắng nghe tôi. Chắc hẳn bây giờ bạn vô cùng thất vọng và bạn hoàn toàn có quyền được nổi giận. Nhưng hãy tha thứ cho tôi, tôi cũng chỉ là một người bình thường", Yovana nói trong video.
  11. thamhminh525

    thamhminh525 Active Member

    Tham gia:
    4/3/19
    Bài viết:
    2,990
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $24,463.01
    chuyển nhà thành hưng - taxi tải thành hưng Nữ vlogger thuần chay nổi tiếng ở Mỹ bị cộng đồng mạng quay lưng khi ngồi ăn cá tại một nhà hàng sang trọng.

    Yovana Mendoza Ayres (29 tuổi, thành phố San Diego) là một nhân vật hướng dẫn ăn chay nổi tiếng, kênh Rawvana của cô trên mạng xã hội có đến gần 2 triệu lượt theo dõi.

    Những video của Yovana xoay quanh chủ đề làm sao để có một thân hình thon thả mà vẫn khỏe mạnh. Cô ghi lại hành trình ăn chay và tập luyện của mình trong suốt 6 năm để chứng minh sự lành mạnh và kết quả tốt mà chế độ thuần chay mang lại.

    [​IMG]


    Yovana bị phát hiện ăn mặn ngày 17/3. Ảnh: Fox News.

    Tuy nhiên, gần đây cô bị bắt gặp đang ăn trứng và cá khi ngồi cùng bạn bè. Điều này khiến những người đã theo dõi Yovana suốt 6 năm sốc và phẫn nộ. Họ cho rằng Yovana đang lừa dối, đặc biệt trước nay cô còn bán những kế hoạch ăn chay của mình trên mạng và kiếm được rất nhiều tiền.

    Đối mặt với phản ứng tồi tệ từ dư luận, mới đây Yovana đã đăng video xin lỗi dài 33 phút trên trang cá nhân của mình. Cô giải thích rằng mình đang phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khi theo sát chế độ ăn chay trong khoảng thời gian dài.

    Cụ thể cô đang đối mặt với giai đoạn tiền mãn kinh khi mới 29 tuổi, không có kinh nguyệt trong nhiều năm cũng như một số vấn đề về tiêu hóa. Trước đây Yovana khẳng định chủ nghĩa thuần chay là phương pháp chữa trị cho nhiều căn bệnh, như nghiện rượu và mất ngủ. Cô tuyên bố chế độ ăn uống dựa trên thực vật thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình, theo hướng tốt đẹp hơn.

    [​IMG]


    Luôn xuất hiện với trái cây cùng những thực đơn ăn uống khắc nghiệt, nhưng Yovana lại không được khỏe như bề ngoài. Ảnh: Fox News.

    "Tôi vô cùng xin lỗi vì các bạn đã phải đón nhận thông tin không hay theo một cách tồi tệ. Rất nhiều người trong các bạn đã yêu quý tôi, tin tưởng tôi và lắng nghe tôi. Chắc hẳn bây giờ bạn vô cùng thất vọng và bạn hoàn toàn có quyền được nổi giận. Nhưng hãy tha thứ cho tôi, tôi cũng chỉ là một người bình thường", Yovana nói trong video.
  12. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    chuyển nhà thành hưng - taxi tải thành hưng Nữ vlogger thuần chay nổi tiếng ở Mỹ bị cộng đồng mạng quay lưng khi ngồi ăn cá tại một nhà hàng sang trọng.

    Yovana Mendoza Ayres (29 tuổi, thành phố San Diego) là một nhân vật hướng dẫn ăn chay nổi tiếng, kênh Rawvana của cô trên mạng xã hội có đến gần 2 triệu lượt theo dõi.

    Những video của Yovana xoay quanh chủ đề làm sao để có một thân hình thon thả mà vẫn khỏe mạnh. Cô ghi lại hành trình ăn chay và tập luyện của mình trong suốt 6 năm để chứng minh sự lành mạnh và kết quả tốt mà chế độ thuần chay mang lại.

    [​IMG]


    Yovana bị phát hiện ăn mặn ngày 17/3. Ảnh: Fox News.

    Tuy nhiên, gần đây cô bị bắt gặp đang ăn trứng và cá khi ngồi cùng bạn bè. Điều này khiến những người đã theo dõi Yovana suốt 6 năm sốc và phẫn nộ. Họ cho rằng Yovana đang lừa dối, đặc biệt trước nay cô còn bán những kế hoạch ăn chay của mình trên mạng và kiếm được rất nhiều tiền.

    Đối mặt với phản ứng tồi tệ từ dư luận, mới đây Yovana đã đăng video xin lỗi dài 33 phút trên trang cá nhân của mình. Cô giải thích rằng mình đang phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khi theo sát chế độ ăn chay trong khoảng thời gian dài.

    Cụ thể cô đang đối mặt với giai đoạn tiền mãn kinh khi mới 29 tuổi, không có kinh nguyệt trong nhiều năm cũng như một số vấn đề về tiêu hóa. Trước đây Yovana khẳng định chủ nghĩa thuần chay là phương pháp chữa trị cho nhiều căn bệnh, như nghiện rượu và mất ngủ. Cô tuyên bố chế độ ăn uống dựa trên thực vật thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình, theo hướng tốt đẹp hơn.

    [​IMG]


    Luôn xuất hiện với trái cây cùng những thực đơn ăn uống khắc nghiệt, nhưng Yovana lại không được khỏe như bề ngoài. Ảnh: Fox News.

    "Tôi vô cùng xin lỗi vì các bạn đã phải đón nhận thông tin không hay theo một cách tồi tệ. Rất nhiều người trong các bạn đã yêu quý tôi, tin tưởng tôi và lắng nghe tôi. Chắc hẳn bây giờ bạn vô cùng thất vọng và bạn hoàn toàn có quyền được nổi giận. Nhưng hãy tha thứ cho tôi, tôi cũng chỉ là một người bình thường", Yovana nói trong video.
  13. thamhminh525

    thamhminh525 Active Member

    Tham gia:
    4/3/19
    Bài viết:
    2,990
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $24,463.01
    chuyển nhà thành hưng - taxi tải thành hưng Năm nay, anh đào bắt đầu nở từ giữa tháng 3. Những ngày này, tạm gác lại mọi bộn bề cuộc sống, người Nhật cùng nhau thư giãn dưới những tán anh đào nở rộ, vui vẻ ăn uống, trò chuyện.

    Thời điểm anh đào bung sắc, không chỉ người dân bản địa, du khách từ khắp nơi cũng đổ về rất đông, khiến Shinjuku Gyoen (Công viên Quốc gia của Nhật Bản) ngày thứ 5 (4/4) đông vui hơn thường lệ.
    [​IMG]
    Kể về mùa anh đào đầu tiên của mình, Nguyễn Oanh (du học sinh Việt Nam tại Nhật) hồ hởi cùng bạn bè dậy từ rất sớm, chuẩn bị đồ và xếp hàng vào công viên nhận chỗ ngắm hoa.

    Oanh chia sẻ, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong ngày là khoảng 11h sáng, khi những tia nắng đầu tiên dịu dàng xuyên kẽ, những ngọn gió lành nhè nhẹ vuốt ve...

    Hướng mắt lên trời ngắm “mưa hoa” rơi đầy lối, thật chẳng khác nào lạc vào chốn tiên cảnh, mê đắm chẳng nỡ rời. Hương anh đào nơi đây nhẹ nhàng mà quyến rũ, một thứ hương đặc trưng không nơi nào khác trên thế giới này có được.
    [​IMG]
    Không chỉ là những cánh hoa sắc hồng xinh xắn, anh đào còn biểu trưng cho cội nguồn văn hóa, tư tưởng triết học Nhật Bản. Ngắm anh đào, Oanh thấy mình nghiệm ra được nhiều giá trị quý báu ở đất nước nhỏ bé nhưng khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính phục này.

    Không yêu kiều mỹ lệ, anh đào chọn riêng cho mình bộ cánh mỏng manh tinh khiết, từ tốn khoe sắc cùng nhau. Anh đào đẹp như chính sự khiêm nhường mà thanh cao của những con người văn minh nơi đây.

    Mọi tầng lớp xã hội đều lịch thiệp, hòa nhã, nhẫn nhịn mà kiên cường, không hề khuất phục. Cánh anh đào sẵn sàng rụng xuống khi đang trong độ xuân sắc nhất, hùng hồn như chính tinh thần võ sĩ đạo Samurai.
    [​IMG]
    Mặt khác, anh đào vốn không đẹp khi đứng một mình, mà chỉ rực rỡ khi nở rộ thành tảng, cũng như tinh thần tập thể vĩ đại của người Nhật vậy.

    Sau chiến tranh thế giới thứ 2, từ một nước bại trận, không có tài nguyên thiên nhiên mà đồng lòng vực dậy, triệu người như một, vươn lên thành một Nhật Bản như ngày nay.

    Chính vì lẽ đó, người Nhật đặc biệt trân quý loài hoa này. Tự ý ngắt cánh hoa anh đào là điều cấm kỵ trong văn hóa Nhật Bản. Người Nhật cho rằng những cánh anh đào rơi là những linh hồn được tái sinh, và vẻ đẹp của nó cần được thưởng thức trọn vẹn.
    [​IMG]
    Oanh tâm sự, tính đến thời điểm này cô mới sang Nhật học tập được tròn 4 tháng, nhưng đã thu được không ít trải nghiệm thú vị, đồng thời rút ra rất nhiều bài học trong cuộc sống. Ngoài những giờ học tập căng thẳng trên lớp, khi có thời gian Oanh thường cùng bạn bè cùng đi đây đó.

    “Mình hay tìm đến sự thư thái, yên bình, không tô vẽ. Mỗi lần đi như thế là thêm một lần mở rộng tầm nhìn, trau dồi vốn sống cho bản thân”. Oanh cười vui vẻ.

    Cô bạn nhắn nhủ thêm: “ Mình biết hầu hết các bạn du học sinh sang Nhật tuổi đời còn rất trẻ, mang trên mình ước vọng đổi đời cho gia đình, sau mới đến những mong muốn riêng của bản thân. Gánh nặng trên vai các bạn không chỉ có cặp sách dầy cộm, mà còn là biết bao khó nhọc của cuộc đời.

    Nhưng hãy cứ như cánh anh đào kia - khiêm nhường nhưng đừng khuất phục. Rồi gió sẽ nhẹ nhàng thổi bay hết thảy những xót xa, thổi khô cả những giọt nước mắt đêm về cô lẻ. Dù sau lưng là gánh nặng, nhưng trước mặt là tương lai”.

    Mùa xuân nào cũng là mùa của những mầm xanh lộc biếc, mùa xuân nào cũng là mùa của những hy vọng chứa chan. Hãy cứ đi, đi để học, đi để trở về. Trở về với đất mẹ thân thương, cùng xây dựng, cùng làm đẹp cho một Việt Nam trong tương lai, khai hoa nở nhụy rực rỡ hơn!
  14. baothanhy48

    baothanhy48 Active Member

    Tham gia:
    4/3/19
    Bài viết:
    4,657
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $31,005.38
    chuyển nhà thành hưng - taxi tải thành hưng Trả lời phóng viên Dân Việt ngày 3.4, ông Trịnh Trung Hòa chia sẻ, chỉ trong vài ngày mà có đến 3 vụ nam thanh niên giết bạn gái rồi tự sát quả là đáng chua xót. Tuy nhiên đây không phải là câu chuyện mới, trước đó đã có không ít vụ “yêu không được thì giết” rất đáng buồn. Điều này cũng cho thấy, kỹ năng yêu đương của thanh niên Việt đang có vấn đề.

    Ông Hòa cũng chia sẻ thêm, các vụ án tình ái thường xảy ra ở 2 giai đoạn: tỏ tình và chia tay, đặc biệt là thời điểm chia tay. Do đó, thanh niên cần phải được hướng dẫn về kỹ năng yêu để tỏ tình thành công và chia tay suôn sẻ. Hiện nay, thanh niên yêu đương từ năm 17-18 tuổi, tuổi trung bình quan hệ tình dục lần đầu theo nghiên cứu cũng là hơn 19 tuổi, nhưng tuổi kết hôn trung bình tận 26-27 tuổi.

    Như vậy, mỗi bạn trẻ thường có trên dưới 10 năm để tự do yêu đương. Rất ít người trong khoảng 10 năm như vậy chỉ yêu một người và kết hôn được với người đó. Tuy nhiên, vẫn không ít bạn trẻ khi bước vào tình yêu lại nghĩ rằng, bạn trai (gái) đã yêu mình là thuộc về mình, không được thay đổi, nếu yêu người khác là phản bội, là phải trả giá. Cũng không thể ép buộc người khác yêu mình bằng dọa dẫm, bạo lực.

    “Do đó, thanh niên thời nay cần được dạy dỗ kỹ năng yêu đương để tỏ tình thành công và chia tay suôn sẻ, tránh làm tổn thương mình và người mình đã từng yêu” - ông Hòa nói.

    “Ngoài ra, qua tìm hiểu một số vụ giết người yêu rồi tự sát, tôi thấy điểm chung chính là quá trình chia tay quá cẩu thả, sơ sài khiến một bên bị sốc, không chấp nhận được, dẫn đến hành vi bùng phát bạo lực, sau đó lại hối hận bằng cách tự sát. Quá trình chinh phục, cưa cẩm, đầu tư cho tình yêu kể cả tình cảm, thời gian, tiền bạc, công sức có khi mất hàng năm trời, hoặc yêu nhau vài năm trời, đến lúc chia tay “cái xoẹt” rất phũ phàng như “không hợp”, “hết yêu”, có khi chỉ bằng một tin nhắn thì dễ gây tổn thương cho đối phương” - ông Hòa phân tích.

    Ngoài ra, không ít người để đối phương dễ dàng buông tay còn dùng không ít lời lẽ tàn nhẫn, khinh bỉ hạ thấp người mình đã từng yêu mà không biết điều đó dễ chọc giận đối phương. “Chinh phục mất cả năm thì chia tay cũng phải cả tháng chứ. Hơn nữa, còn phải dùng thái độ tôn trọng đối phương, thuyết phục để đối phương hiểu chia tay nhau là do không phù hợp, do tình cảm đã thay đổi, chứ không phải do anh ta (cô ta) kém cỏi… Chia tay cũng cần có văn hóa và cần một khoảng thời gian "thương lượng" để nửa kia không bị sốc” - ông Hòa nói thêm.

    Theo ông Hòa, xã hội Việt Nam đang thay đổi quá nhanh. Từ cái thời trai gái ngồi với nhau ven đường đã bị công an bắt đến thời tự do đưa nhau vào nhà nghỉ. Từ lúc cha mẹ cấm đoán yêu đương sớm, dạy con khư khư giữ trinh tiết đến nay chỉ mắt nhắm mắt mở cho qua. Tuy nhiên, văn hóa nền về yêu đương, ứng xử trong cuộc sống lại vẫn cũ kỹ, không được giáo dục, hướng dẫn. Do đó, yêu vội, yêu nhanh, sống gấp nhưng khi xảy ra chuyện bạn trẻ lại thiếu kiến thức, yếu kỹ năng ứng xử, dễ dẫn đến các suy nghĩ tiêu cực hoặc bột phát những hành vi gây tổn thương cho mình và người yêu.

    “Các vụ án cho thấy, bạn trẻ ngày nay đang yêu kiểu thế kỷ 21 mà lại ghen tuông, chia tay như thời trung cổ” - ông Hòa chua xót.

    Để có được các kỹ năng mềm, theo ông Hòa, trách nhiệm thuộc về xã hội, nhà trường, gia đình mà bố mẹ đóng vai trò quan trọng. “Đừng chỉ hô hào con học tốt, học giỏi, biết kiếm tiền nhiều mà hãy dạy con kỹ năng yêu đương, từ cách tỏ tình, nuôi dưỡng tình yêu, cư xử trân trọng bạn gái và nếu như hết yêu hãy chia tay lịch sự, nếu không yêu hãy từ chối chân thành…”, ông Hòa khuyến cáo.


    Ngày 1.4, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã xác nhận một vụ nam thanh niên dùng dao đâm bạn gái, sau đó tự đâm mình và uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Nạn nhân được xác định là Đinh Thị Thu H (SN 1996), quê quán xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đã tử vong. Còn hung thủ là Chu Văn H (SN 1991, quê quán tại xã Lập Lễ, Huyện Thủy Nguyên, được người dân đưa đi cấp cứu. Xác định nguyên nhân ban đầu là mâu thuẫn tình cảm.

    Lực lượng chức năng có mặt tại vụ giết bạn gái rồi tự sát tại Tp Thái Nguyên đêm 2.4. Ảnh IT

    Cùng ngày 1.4, tại Tp Ninh Bình cũng đã xảy ra một vụ nam thanh niên dùng vật sắc nhọn tấn công cô gái đến chết và tự sát. Nạn nhân tử vong là chị Trần Thị T. H. (25 tuổi) trú tại huyện Kim Sơn. Chị H. đang công tác tại một ngân hàng chi nhánh ở thành phố Tam Điệp, Ninh Bình. Đối tượng đâm chị H. là Phạm Văn N. (31 tuổi) người cùng huyện, làm lái xe tự do, đã được đưa đi cấp cứu. Được biết, chị H. và N. đã yêu nhau một thời gian nhưng đã chia tay.

    Tối 2.4, Tại tổ 4, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.một cặp nam nữ được cho là người yêu của nhau đã xảy ra cãi vã trong phòng trọ. Sau đó, nam thanh niên nghi đã lấy dây thừng thắt cổ và dùng dao đâm bạn gái đến tử vong. Sau đó thanh niên này tiếp tục dùng dây thừng treo cổ tự tử trong phòng trọ. Được biết, cô gái sinh năm 2000 quê ở Sóc Sơn (Hà Nội), sinh viên của Đại học Thái Nguyên, cả 2 cùng thuê trọ trên địa bàn phường Tân Thịnh.

  15. mokixuda9xbb

    mokixuda9xbb New Member

    Tham gia:
    17/5/19
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $303.20
    TRUNG TÂM CHẠY ĐIỂM TOÀN QUỐC ESU
    NHẬN CHẠY ĐIỂM THEO YÊU CẦU - CHẠY NỢ MÔN
    CHẠY VĂN BẰNG 2 - LIÊN THÔNG CÁC TRƯỜNG
    LÀM HỒ SƠ GỐC BAO HẬU KIỂM CÁC TRƯỜNG
    [​IMG]
    Hiện nay , nợ môn , nợ điểm thi , chạy điểm là rất khó , nhiều năm học nhưng bị nợ môn không thể nào tốt nghiệp được . Nay Trung Tâm ESU sẽ giúp bạn và cải thiện điểm .

    TRUNG TÂM ESU , CHẠY ĐIỂM ĐẠI HỌC TOÀN QUỐC , có thể chạy điểm các trường như : Đại Học Y Dược , Đại Học Y , Đại Học Quốc Gia , Đại Học Quốc Dân , Đại Học Kinh Tế , Đại Học An Ninh - Công An , Đại Học Sư Phạm .... Ngân hàng ....

    Với Tiêu chí , đảm bảo uy tín và hài lòng , các sinh viên cung cấp thông tin như sau để Trung Tâm ESU xem xét và giúp :

    HỌ VÀ TÊN :

    CMND :

    SỐ ĐIỆN THOẠI :

    MÃ SINH VIÊN :

    KHÓA HỌC :

    TRƯỜNG HỌC :

    YÊU CẦU GIÚP ĐỠ :

    SỐ MÔN NỢ

    Trung Tâm ESU , sẽ xem xét và sẽ liên hệ với thí sinh để tư vấn và cải thiện , vui lòng gửi qua :

    Mail : chaydiemnomon@gmail.com

    *** LƯU Ý :

    NHỮNG HỒ SƠ ĐÃ NGHĨ HỌC VÀ NỢ TRÊN 20 MÔN HOẶC 30 TÍN CHỈ VUI LÒNG LÀM TRỌN BỘ HỒ SƠ .

    TRUNG TÂM ESU CHỈ CHẠY HỒ SƠ TỪ YẾU LÊN TRUNG BÌNH - TRUNG BÌNH LÊN KHÁ .

    KHÔNG NHẬN CÁC HỒ SƠ ĐÃ BỊ LIỆT HOẶC CẤM THI VĨNH VIỄN TẠI TRƯỜNG .

    [​IMG]

    [​IMG]

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.