Học trung cấp xây dựng chính quy

Thảo luận trong 'Nhà ở/ Nhà trọ' bắt đầu bởi thuthuy123, 28/9/17.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hà Nội
  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0972803954
  5. Địa chỉ:

    Phòng 301 - Nhà B - Trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp giáo dục kỹ thuât tổng hợp số 5, Ngõ 2 Lê Đức Thọ - Mai Dịch - Hà Nội (Đối diện CA. Quận Nam Từ Liêm (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    28/9/17, 13 Trả lời, 533 Đọc
  1. thuthuy123

    thuthuy123 Member

    Tham gia:
    29/8/17
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    3
    Credit:
    $36,476,535.85
    NGÀNH XÂY DỰNG TUYỂN SINH HỆ HỌC TRUNG CẤP

    HÌNH THỨC TUYỂN SINH TRUNG CẤP NGÀNH XÂY DỰNG
    Website: http://daotaodaihan.com/new-detail/...oc-trung-cap-lien-thong-dai-hoc-xay-dung/548/
    Địa điểm: Văn phòng tuyển sinh - học tập:
    Phòng 301 - Nhà B - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên _ Ngõ 2 - Lê Đức Thọ - Mai Dịch - Hà Nội (Đối diện CA. Quận Nam Từ Liêm)

    1. Ngành tuyển sinh:
    + Tên ngành: Xây dựng dân dụng và công nghiệp
    + Mã ngành:5580202
    + Mã trường: TCD0168
    2. Đối tượng tuyển sinh học trung cấp xây dựng:
    - Học hết cấp 2 hoặc học dở dang cấp 3:
    + Với những sinh viên này sẽ được đào tạo với thời gian 3 năm, trong đó học 1 năm văn hóa và 2 năm chuyên ngành xây dựng
    - Tốt nghiệp cấp 3 hoặc thi trượt tốt nghiệp cấp 3:
    + Được học 2 năm với khung chương trình đào tạo ngành xây dựng và các môn học chung trong chuyên ngành.
    - Những người đã có 1 văn bằng từ trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành khác như:
    + Trung cấp kế toán, trung cấp văn thư, Du lịch, Quản trị kinh doanh..... muốn học thêm lấy bằng trung cấp xây dựng thì chỉ tham gia học 1 năm về chuyên ngành xây dựng.
    3. Hình thức học - xét tuyển trung cấp xây dựng:
    - Hình thức học trung cấp xây dựng:
    + Mở lớp học trong giờ hành chính từ thứ 2 - thứ 6 (học sáng hoặc chiều)
    + Mở lớp học ngoài giờ hành chính buổi tối hoặc thứ 7 - CN hàng tuần
    - Phương thức xét tuyển ngành xây dựng hệ trung cấp:
    + Dựa vào kết quả học tập cấp 2, cấp 3 tùy vào đối tượng tốt nghiệp.
    Địa điểm nộp hồ sơ

    Phòng 301 - Nhà B - Trong trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp số 5, Lê Đức Thọ, Hà Nội (Đối diện công an Quận Nam Từ Liêm)

    Mọi chi tiết xin liên hệ:
    Tel: 024 6674 1892
    Hotline: 0972 803 954(MsThủy)
    Gmail:
    sobienxanh@gmail.com
    Website: http://daotaodaihan.com
  2. marblevn2

    marblevn2 Member

    Tham gia:
    1/6/18
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $1,103.57
    DONG THANG CO-OPERATION is one of the Leading and reliable natural Marble & Stone Supplier in Viet Nam. Located in Thanh Hoa Province where is the heart of Marble and Stone Quarry area in our country, We own 3 factories with advanced machines and 5 Quarries for various kind of Marble and Stone such as Crystal White Marble, Lemon Beige Marble, Multi Color marble/Gris Nebula, Blue LimeStone and various types of Granite.

    For Over 15 years, DONG THANG CO-OPERATION has been blessed with a reputation for Ethical and responsible in business and trusted by local and International Customers. THONG THANG CO-OPERATION is your most reliable supplier for natural marble and stone in Viet Nam. We produce and supply vast variety types of natural stones and decorative tiles for building construction. We offer the best Viet Nam marble to prestigious construction companies, architects and wholesalers in local and international markets mainly Europe, Middle East, USA, Australia, Africa and Far East.

    We can provide customers all forms of marble and stone such as rough blocks, slabs, standard size and cut to size tiles. All types of finishes are provided with our production operation like Polished, honed, flamed, Antiqued, bushed, blasted, tumbled and sanded. A high degree of quality control, material selection and packing is maintained strictly at DONG THANG CO-OPERATION to ensure that our products are up to international standards.

    With market trends and beautiful nature looks of marble and stone origins Viet Nam and reasonable price, new customers from news markets are coming to us. 80 % of our products are being exported to oversea market and its increasing every year. DONG THANG is to bring the fame of Viet Nam Marble to the world with our skilled Teams that support customer best services, quality and competitive price and to ensure customers who work with us, they work in their comfort zone!

    “ Dong Thang Co-Operation Marble, Your Elegant Image!”

    White Marble VietNam, marble vietnam, blue stone, multi color , natural marble vietnam, white marble, blue stone vietnam, pavement , export marble vietnam, Multicolor marble vietnam , stone pavement vietnam , multicolor vietnam , vietnam white marble, vietnam stone ,Antique Blue Stone, Bush Hammered Blue Stone , Tumbled Blue Stone Viet Nam , Saw cut Blue Stone , vietnamese bluestone tumbled , Honed Blue Stone VietNam, Blue Stone Tumbled VietNam
  3. pkvangiaduong

    pkvangiaduong Member

    Tham gia:
    20/6/18
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $1,442.40
    TRONG CÁ CÓ QUÁ NHIỀU CHẤT DINH DƯỠNG CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE



    Cá trích là loại cá nên được dùng thêm trong thực đơn mỗi ngày của bạn bởi những giá trị dưỡng chất dồi dào của chúng.



    [​IMG]



    là thực phẩm lành mạnh và cung cấp nhiều chất có lợi cho sức khỏe con người. Trong cá có nhiều hàm lượng protein khá cao, cho đặc biệt là chất béo omega-3 – một loại axit béo phù hợp mà cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra được.



    Hiệp hội tim mạch Mỹ hướng dẫn người dân nên thường xuyên thêm cá trong thực đơn hàng ngày để bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt là một số loại cá có hàm lượng omega-3 cao như cá ngừ nên ăn ít nhất 2 lần/tuần.



    Tuy nhiên, những loại cá biển này cũng nhiều hàm lượng thủy ngân và chất thải vượt mức nên trẻ nhỏ và phụ nữ có thai nên lưu ý khi ăn.



    Bảng chia sẻ loại cá dưới đây sẽ cung cấp chi tiết hơn các loại cá tốt cho sức khỏe và các chất dinh dưỡng có trong mỗi loại.



    Cá mòi
    Cá mòi nhiều chất béo lành mạnh và các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Cá mòi cũng được lưu hành dưới dạng đóng hộp.



    Cá mòi đóng hộp được cho là có chứa đầy toàn bộ chất dinh dưỡng bởi trong hộp cá có đủ xương và da cá.





    Trên đây là loại cá vừa bổ sung cho sức khỏe vừa có hương vị thơm ngon, rất phù hợp cho thực đơn hằng ngày.



    Nếu bạn đang có thai, cho con bú hoặc bị bệnh, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn dùng cá biển, đặc biệt là những loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân như cá ngừ, cá thu...



    Hãy #SHARE và #TAG cho người thân và bạn bè để bảo vệ SỨC KHỎE

    ♻Đăng Ký để được Tư Vấn Miễn Phí Sức Khỏe về Nguyên Nhân của Hạ Huyết Áp



    ❌Phòng khám hỗ trợ áp huyết thấp tại Số 9 Đường Số 15, Mỹ Hòa 2, Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TpHCM.



    ♻Gọi Ngay: 0906 913 772

    #huyetapthapphailamsao

    #hahuyetap

    #chuabenhhuyetapthap[/color]

    #chữa_huyết_áp_thấp

    #thuoctrituthuyetap[/color]

    #vạn_gia_đường

    www.ondinhhuyetap.com
  4. hao7895123

    hao7895123 Member

    Tham gia:
    9/10/18
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $2,372.40
    Chữa sỏi thận 11mm như thế nào?
    Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu đi khám siêu âm tổng quát, kết quả siêu âm bị sỏi thận bên phải 11mm. Nhờ bác sĩ hướng dẫn cách điều trị cho hết sỏi thận. Cảm ơn bác sĩ nhiều.
    [​IMG]

    ThS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm khoa Đông y, Bệnh viện Quân y 108:Hiện nay, tỷ lệ người bị sỏi tiết niệu ở Việt Nam khá cao. Tuy chưa có thống kê đầy đủ nhưng có khoảng 3% bệnh nhân đến bệnh viện khám vì bệnh lý sỏi tiết liệu.Hiện nay, kích thước sỏi của cháu còn nhỏ, trước hết, cháu hãy tìm đến những phương phá điều trị sỏi thận bảo tồn, đặc biệt nên sử dụng những dược thảo của y học cổ truyền. Kinh nghiệm cho thấy, với những trường hợp sỏi nhỏ như của cháu, sử dụng thuốc y học cổ truyền sẽ làm tan sỏi và bài tiết sỏi ra bên ngoài. Cháu có thể sử dụng những bài thuốc để sắc uống. Nếu không có thời gian, cháu có thể tìm đến những đông dược thành phẩm như Sirnakarang. Đây là sản phẩm được bào chế dưới dạng cốm, từ dược liệu kim tiền thảo, dễ uống, giá thành hợp lý. Tuy nhiên, cháu nên sử dụng trong thời gian lâu dài, từ một đến 3 tháng mới có hiệu quả cao:
  5. Fiorella

    Fiorella Member

    Tham gia:
    29/11/18
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $812.04
    shop oi ao nay ko gong ah quần lót nữ cotton chipi
  6. thanhyen

    thanhyen Member

    Tham gia:
    15/1/19
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $7,443.40
    Dịch vụ chuyển nhà Bắc Ninh
    Dịch vụ chuyển nhà bắc ninh với những năm gần đấy và sự phát triển của tỉnh bắc ninh đã nổi lên các khu công nghiệp như ( sam sung ở huyện yên phong )
    [​IMG]
    Chuyển nhà bắc ninh​
    Dịch vụ chuyển nhà bắc ninh với những năm gần đấy và sự phát triển của tỉnh bắc ninh đã nổi lên các khu công nghiệp như ( sam sung ở huyện yên phong ) phát triển rất lớn của các nhà đầu tư của người hàn quốc với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng, với sự vượt trội khu công công nghiệp quê võ cũng hình thành cực nhanh ở phía nam và các ông chủ nhẩy vào mở công ty mấy các nhà máy sản xuất hàng điện
    tử để đáp ứng nhu cầu thì khu công nghiệp đã mở thêm các khu công nghiêp 2 và 3, thì khu công nghiệp visip bắc ninh cũng phát triển để cạnh tranh thị trường của tỉnh bắc ninh, trong khi đó tỉnh bắc ninh còn các làng nghề như đa hội chuyển đúc thép và các địa phương khác làm như tranh đông hồ, nhưng phải thấy các khu đô thị của tỉnh bắc ninh đã tạo nên các toà nhà chung cư cao tầng mọc lên san sát trong thành phố bác ninh, không ngừng sự phát triển chuyển nhà bắc ninh, chuyển văn phòng bắc ninh, đã thành lập các đội ngũ có chuyên môn kỹ thuật, mỹ thuật để đáp ứng cho các công ty và nhà dân với dịch vụ tốt nhất.
    Các Hạng Mục: Tháo dỡ giường – tủ - bàn nghế - bàn thờ từ nhà cũ, đóng gói bọc lót chống sước, chống va đập đảm bảo khi vận chuyển từ nhà cũ sang chỗ ở mới và lắp giáp lại như ban đầu và kê vào các vị chí theo yêu cầu của khách hàng thỏa mãn với nhu cầu của mình,
    Công ty chuyển nhà Bắc ninh cam kết miễn phí 100%
    • Miễn phí thùng carton.
    • Miễn phí băng dính.
    • Miễn phí bảo bì.
    • Miễn phí màng chít.
    • Miễn phí công khảo sát.
    • Yêu đãi khách hàng đặt lịch chuyển nhà, hay văn phòng trước một tuần.
    • Chuyển nhà Bắc Ninh – Dịch vụ, An Toàn, Chất Lượng
    • Để được sử dụng dịch vụ tốt nhất quý khách hàng liên hệ.
    CÔNG TY CHUYỂN NHÀ BẮC NINH – TAXI TẢI BẮC NINH
    Đ/c: 19 Ngô Sĩ Liên, Kinh Bắc, Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh
    ĐT: 02437733733 - 0936070109
    Website: http://chuyennhathanhhunghanoi.com
  7. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    ôi nghĩ chúng ta nên có những chế tài đó. Nếu xử phạt hành chính chỉ quy bằng tiền thì anh em công an và các địa phương rất vướng. Ví dụ, có một người đi xe máy cũ cả chục năm trời, giá trị xe chỉ còn khoảng 1 triệu đồng nhưng nếu họ bị phạt vi phạm về nồng độ cồn với mức khoảng 4 triệu đồng thì họ sẵn sàng bỏ xe ngay. Lúc đó, ta lại phải làm đủ thủ tục để đấu giá bán xe đó, tiền bỏ ra có khi lớn hơn tiền xử phạt”, ông Hùng dẫn chứng và cho rằng, cần phải có sự điều chỉnh. chi tiết xem: chuyển nhà thành hưng

    Nhắc đến việc xử phạt, bồi thường đối với các hành vi vi phạm giao thông, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga dẫn chứng hành vi lái xe đâm chết người nhưng xét theo quy định thì mức bồi thường chỉ vài chục triệu đồng. Theo bà Nga, chính vì mức này quá thấp nên nhiều khi, đáng ra nạn nhân chỉ bị thương nhưng lái xe nghĩ bị thương phải nuôi cả đời nên đâm chết rồi “chỉ bồi thường vài chục triệu đồng là xong”.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Quyền nhận định, việc xử lý vi phạm về giao thông ở các đơn vị như công an, tòa án, VKS đều “rất có vấn đề”, trong cả điều tra, truy tố, xét xử. Về chính sách hình sự, ông Quyền cho rằng, phải xem lại, kể cả quy định “khởi tố theo yêu cầu của người bị hại”. “Là người nhiều năm làm Bộ luật Hình sự, tôi rất băn khoăn vấn đề này vì trách nhiệm hình sự là trách nhiệm của công dân với Nhà nước chứ không thể khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, cứ dàn hòa với nhau là xong”, ông Quyền nói.

    Bên cạnh đó, dù có quy định về xử lý trách nhiệm của pháp nhân nhưng ông Quyền cho rằng, thực tế chưa xử lý vụ nào. Ví dụ, lái xe dùng ma túy, chở quá tải cũng phải xử lý pháp nhân là chủ DN, vì anh là người thuê lái xe nên phải có trách nhiệm ký hợp đồng và giám sát lái xe.

    Theo ông Quyền, chúng ta hay nói “do ý thức của người dân”, nhưng đầu tiên cần nhìn nhận trách nhiệm quản lý nhà nước và xử lý vi phạm của ta không nghiêm, vì thế đề nghị phải xác định rõ trách nhiệm và xử lý thật nghiêm. Ví dụ, khi xe quá tải đi qua rất nhiều trạm kiểm soát mà bị phát hiện ở một nơi nào đó, thì tất cả các trạm kiểm soát trước đó phải bị xử lý trách nhiệm.

    Phó trưởng Ban Dân nguyện Đỗ Văn Đương cũng đưa ra nhận định, việc phòng ngừa để TNGT không xảy ra mới là quan trọng và đó là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước. Ngoài việc cần tăng cường ứng dụng CNTT, lắp đặt camera giám sát, phải có biển cảnh báo tại các điểm đen TNGT… Đặc biệt, khi vi phạm để xảy ra TNGT phải xử phạt thật nghiêm, không để nguy cơ tai nạn tiếp tục xảy ra, nếu xử phạt cho tồn tại thì rất nguy hiểm.

    Bên cạnh đó, việc thống kê số người chết vì TNGT cũng cần đầy đủ. Chúng ta hiện nay thống kê căn cứ vào Thông tư 58, chỉ tính số người chết ở hiện trường. Nhưng theo Tổ chức Y tế thế giới, phải tính cả những người chết ở bệnh viện sau 30 ngày bị tai nạn, như vậy con số mới có thể đầy đủ, từ đó mới thấy được sự nghiêm trọng của vấn đề. Nếu thống kê không chính xác thì hoạch định chính sách ứng phó và giải pháp sẽ khó đầy đủ
  8. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    ôi nghĩ chúng ta nên có những chế tài đó. Nếu xử phạt hành chính chỉ quy bằng tiền thì anh em công an và các địa phương rất vướng. Ví dụ, có một người đi xe máy cũ cả chục năm trời, giá trị xe chỉ còn khoảng 1 triệu đồng nhưng nếu họ bị phạt vi phạm về nồng độ cồn với mức khoảng 4 triệu đồng thì họ sẵn sàng bỏ xe ngay. Lúc đó, ta lại phải làm đủ thủ tục để đấu giá bán xe đó, tiền bỏ ra có khi lớn hơn tiền xử phạt”, ông Hùng dẫn chứng và cho rằng, cần phải có sự điều chỉnh. chi tiết xem: chuyển nhà thành hưng

    Nhắc đến việc xử phạt, bồi thường đối với các hành vi vi phạm giao thông, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga dẫn chứng hành vi lái xe đâm chết người nhưng xét theo quy định thì mức bồi thường chỉ vài chục triệu đồng. Theo bà Nga, chính vì mức này quá thấp nên nhiều khi, đáng ra nạn nhân chỉ bị thương nhưng lái xe nghĩ bị thương phải nuôi cả đời nên đâm chết rồi “chỉ bồi thường vài chục triệu đồng là xong”.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Quyền nhận định, việc xử lý vi phạm về giao thông ở các đơn vị như công an, tòa án, VKS đều “rất có vấn đề”, trong cả điều tra, truy tố, xét xử. Về chính sách hình sự, ông Quyền cho rằng, phải xem lại, kể cả quy định “khởi tố theo yêu cầu của người bị hại”. “Là người nhiều năm làm Bộ luật Hình sự, tôi rất băn khoăn vấn đề này vì trách nhiệm hình sự là trách nhiệm của công dân với Nhà nước chứ không thể khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, cứ dàn hòa với nhau là xong”, ông Quyền nói.

    Bên cạnh đó, dù có quy định về xử lý trách nhiệm của pháp nhân nhưng ông Quyền cho rằng, thực tế chưa xử lý vụ nào. Ví dụ, lái xe dùng ma túy, chở quá tải cũng phải xử lý pháp nhân là chủ DN, vì anh là người thuê lái xe nên phải có trách nhiệm ký hợp đồng và giám sát lái xe.

    Theo ông Quyền, chúng ta hay nói “do ý thức của người dân”, nhưng đầu tiên cần nhìn nhận trách nhiệm quản lý nhà nước và xử lý vi phạm của ta không nghiêm, vì thế đề nghị phải xác định rõ trách nhiệm và xử lý thật nghiêm. Ví dụ, khi xe quá tải đi qua rất nhiều trạm kiểm soát mà bị phát hiện ở một nơi nào đó, thì tất cả các trạm kiểm soát trước đó phải bị xử lý trách nhiệm.

    Phó trưởng Ban Dân nguyện Đỗ Văn Đương cũng đưa ra nhận định, việc phòng ngừa để TNGT không xảy ra mới là quan trọng và đó là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước. Ngoài việc cần tăng cường ứng dụng CNTT, lắp đặt camera giám sát, phải có biển cảnh báo tại các điểm đen TNGT… Đặc biệt, khi vi phạm để xảy ra TNGT phải xử phạt thật nghiêm, không để nguy cơ tai nạn tiếp tục xảy ra, nếu xử phạt cho tồn tại thì rất nguy hiểm.

    Bên cạnh đó, việc thống kê số người chết vì TNGT cũng cần đầy đủ. Chúng ta hiện nay thống kê căn cứ vào Thông tư 58, chỉ tính số người chết ở hiện trường. Nhưng theo Tổ chức Y tế thế giới, phải tính cả những người chết ở bệnh viện sau 30 ngày bị tai nạn, như vậy con số mới có thể đầy đủ, từ đó mới thấy được sự nghiêm trọng của vấn đề. Nếu thống kê không chính xác thì hoạch định chính sách ứng phó và giải pháp sẽ khó đầy đủ
  9. baothanhy48

    baothanhy48 Active Member

    Tham gia:
    4/3/19
    Bài viết:
    4,657
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $31,005.38
    Chuyển Nhà Trọn Gói Thành Hưng, Taxi Tải Thành Hưng
    Chuyển nhà thành hưng Theo thống kê từ bộ phận chăm sóc Khách hàng của Taxi tải Thành Hưng, ngày nào cũng có vài trường hợp khách gọi điện tới phàn nàn
    [​IMG]

    Dịch Vụ Chuyển Nhà, Chuyển Văn Phòng Trọn Gói - 024 37 733 733

    Chi tiết xem Chuyển nhà thành hưng Theo thống kê từ bộ phận chăm sóc Khách hàng của, ngày nào cũng có vài trường hợp khách gọi điện tới phàn nàn về chất lượng phục vụ mà khi xác minh ra đều do khách hàng gọi nhầm “dịch vụ giả”. Tính sai cước, mất mát thất lạc đồ đạc, hàng hóa đổ vỡ trốn tránh đền bù là những sự vụ thường thấy. Thậm chí, còn có trường hợp khách yêu cầu xuất hóa đơn thì lái xe rởm thu thêm tiền VAT rồi hẹn đến Thành Hưng thật để lấy.

    [​IMG]

    Click xem tại đây: ( chuyển nhà thành hưng ) Trên thị trường, việc giả mạo website của các thương hiệu uy tín để trục lợi không hiếm. Trong năm 2016, Google đã xóa bỏ 1,7 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách, trong đó phần nhiều là các quảng cáo bị tố cáo là vi phạm thương hiệu hay lừa đảo.

    Cũng theo ông Phương, hàng ngày bộ phận kỹ thuật của Thành Hưng phải cử riêng ra một nhân sự chỉ để tìm kiếm các website giả mạo. Kết quả tìm kiếm này sau đó được tổng hợp và gửi cho Google để ngăn chặn. Với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm nhiều lần, Thành Hưng sẽ tập hợp hồ sơ và chuyển sang các cơ quan chức năng như công an để xử lý.

    ( 1 ) Tổng đài taxi tải thành hưng ( 024 ) 37.733.733 tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng từ các khu vực nội thành hà nội và các tỉnh lân cận hỏi về dịch vụ chuyển nhà trọn gói, hay thuê xe taxi tải thành hưng như thế nào giá cả trọn gói hay là đi taxi tải tính kilome giá bao nhiêu, nhân viên công ty đã tư vẫn miễn phí cho khách hàng.

    ( 2 ) Sau khi Công ty thành hưng thông nhất và hẹn khách hàng để cử người đi khảo sát xem nội thất, và gia dụng có nhiều không, và ở có nhiều tầng không,đường hoặc ngõ oto có vào được không, mấy đến quyết định giá cả để hai bên thỏa thuận và thống nhất và ký hợp đồng, đưa phướng án làm và hẹn ngày giờ để làm.
    [​IMG]

    ( 3 ) Đến ngày làm dịch vụ chuyển nhà trọn gói thành hưng cử cán bộ kỹ thuật và nhân viên mặc trang phục mầu đỏ có chữ chuyển nhà thành hưng đến làm, công ty miễn phí toàn bộ vật tư phụ như thùng carton, màng chít, băng dính, bao bì để đóng gói, để chánh sất sát đổ vỡ công ty bọc toàn bộ các đồ dùng theo yêu cầu của gia đình.

    ( 4 ) Trước khi vận chuyển từ trong nhà ra ngoài ô tô công ty có các dụng cụ hỗ chợ xe kéo từ trong ngõ nhỏ mà xe làm hay xe taxi loại nhỏ không vào được, đến khi công ty vận chuyển ra ngoài và cho lên xe oto nhân viên sắp xếp cận thận và kê đêm toàn bộ bằng chăn chiên đảm bảo công việc cho khách hàng.

    ( 5) Vận chuyển về đến ngôi nhà mới của khách hàng nhân viên công ty đã nhanh chóng cho toàn bộ đồ đạc ở trên oto vào trong nhà và đưa lên các tầng để lắp giáp theo yêu cầu của gia đình trước khi ra về nhân viên hỏi gia đình còn công việc nữa không thì để công nhân làm nốt sau khi hoàn thành công việc công ty và gia đình thành lý hợp đồng và thanh toán cho khách hàng

    Công Ty TNHH Chuyển Nhà Thành Hưng Số 1
    Địa chỉ: Số nhà 14 Ngõ 898 Đường Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
    ĐT: ( 024 ) 37. 733.733
    MST:
    0108555889
    TK: 110002681377 Vietinbank Chi Nhánh Đông Anh
    Emil: ducphuongbds@gmail.com
    Website: https://chuyennhathanhhunghanoi.com
  10. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    chuyển nhà thành hưng hà nội Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030; nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực đủ điều kiện hạ tầng như đường Lê Văn Lương hoặc đường Nguyễn Trãi sau khi đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động (tháng 4/2019).

    Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông cho hay việc cấm xe máy sẽ không tiến hành nóng vội mà được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, bảo đảm điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.

    Bên cạnh ý kiến đồng tình, đề xuất trên nhận được nhiều phản biện từ người dân và chuyên gia.

    Chị Nguyễn Thị Quyên ở Cầu Trắng (Hà Đông) thường xuyên đi làm bằng xe máy trên đường Nguyễn Trãi cho biết ủng hộ chủ trương của Sở Giao thông. Theo chị, trước khi cấm, thành phố cần có giải pháp khuyến khích người dân sử dụng hệ thống xe buýt, tàu điện vào giờ cao điểm, đơn cử như giảm giá vé hay tổ chức các điểm trông giữ xe máy dọc theo trục giao thông này để người dân tiện sử dụng khi cần thay đổi phương tiện.

    [​IMG]


    Tuyến đường Lê Văn Lương - một trong những trục giao thông dự kiến cấm xe máy. Ảnh: Bá Đô.

    Ông Thanh Minh (phường Mỗ Lao, Hà Đông) tỏ ra bất ngờ và lo lắng khi có thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương. "Ngày nào tôi cũng phải dùng xe máy đi làm. Nếu cấm loại phương tiện này thì tôi phải đi nhiều chặng xe buýt mới đến được chỗ làm, rất bất tiện và mất nhiều thời gian", ông chia sẻ.

    Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhận định, các tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi đã có hệ thống giao thông công cộng song chưa đủ, xe buýt thường và xe buýt nhanh không được kết nối tốt và số hành khách chưa đạt mục tiêu; tàu điện trên cao thì chưa rõ hiệu quả.

    "Xe buýt trên các tuyến này mới đáp ứng khoảng 15-20% nhu cầu hành khách. Do vậy lệnh cấm cấm xe máy sẽ không khả thi, cấm đường này thì xe sẽ dồn sang đường kia và thành phố vẫn không tránh khỏi ùn tắc trên diện rộng ở khu vực trung tâm. Theo tôi Hà Nội nên thí điểm vào năm 2025, khi giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại tốt hơn", ông Liên nói.

    [​IMG]


    Bản đồ đường Nguyễn Trãi ở Hà Nội.

    Ngoài ra, ông cho rằng trên cùng một tuyến đường, khi cấm xe máy thì thành phố phải áp dụng thu phí cao với ôtô nếu không sẽ gây mất bình đẳng xã hội. Cơ quan nhà nước cũng cần vận động cán bộ sử dụng xe buýt thay vì đi xe cá nhân. "Biện pháp tình thế để hạn chế ùn tắc trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi là Sở Giao thông làm giải phân cách mềm, buổi sáng tăng phần đường cho phương tiện đi vào thành phố, chiều làm ngược lại", ông hiến kế.

    Đồng quan điểm, ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bày tỏ, hai hai tuyến đường nêu trên là trục giao thông huyết mạch của thủ đô, "nếu cấm xe máy ở Lê Văn Lương thì đông đảo người dân không có cách nào khác phải luồn lách qua Trần Duy Hưng, nghĩa là chúng ta không đạt được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân".

    [​IMG]


    Đường Nguyễn Trãi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành. Ảnh: Giang Huy.

    Cũng theo ông Tạo, dù đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi tới đây sẽ có cả xe buýt nhanh và đường sắt đô thị, nhưng do giao thông công cộng ở Hà Nội chưa được khép kín giúp người dân đi từ điểm đầu đến điểm cuối, nên hai loại hình đó chỉ là phương tiện phối hợp, không thể thay thế hoàn toàn xe máy.

    TS Đinh Thị Thanh Bình (Đại học Giao thông Vận tải) phân tích thêm, "giao thông công cộng ở Hà Nội như bức tranh vẽ dở, chưa phủ khắp các trục chính và vành đai, trong khi nhiều người dân không chỉ có nhu cầu di chuyển cố định một đoạn đường mà còn đi lại nhiều nơi khác, họp hành, đón con, buôn bán, mua sắm..., nên họ sẽ không muốn rời bỏ xe máy".

    Bà Bình cho rằng, nếu Hà Nội muốn thí điểm thì trước mắt nên hạn chế xe máy theo khung giờ (áp dụng vào giờ cao điểm) và có phương án phân luồng phù hợp; đồng thời bố trí điểm dừng đỗ vận tải công cộng, tăng bãi đỗ xe để tạo thuận lợi cho người dân.

    Chủ trương dừng hoạt động xe máy từ năm 2030 tại các quận là một trong những nội dung của nghị quyết về tăng cường quản lý giao thông đường bộ, được HĐND TP Hà Nội thông qua giữa năm 2017.

    Theo đó, thành phố sẽ tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn; phân vùng hạn chế hoạt động của loại phương tiện này phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
    Nghị quyết này cũng nêu rõ, chủ trương của thành phố là giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân chứ không chỉ xe máy.​
  11. himhthanh664

    himhthanh664 Active Member

    Tham gia:
    3/3/19
    Bài viết:
    5,634
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $33,083.77
    chuyển nhà thành hưng hà nội Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030; nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực đủ điều kiện hạ tầng như đường Lê Văn Lương hoặc đường Nguyễn Trãi sau khi đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động (tháng 4/2019).

    Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông cho hay việc cấm xe máy sẽ không tiến hành nóng vội mà được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, bảo đảm điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan.

    Bên cạnh ý kiến đồng tình, đề xuất trên nhận được nhiều phản biện từ người dân và chuyên gia.

    Chị Nguyễn Thị Quyên ở Cầu Trắng (Hà Đông) thường xuyên đi làm bằng xe máy trên đường Nguyễn Trãi cho biết ủng hộ chủ trương của Sở Giao thông. Theo chị, trước khi cấm, thành phố cần có giải pháp khuyến khích người dân sử dụng hệ thống xe buýt, tàu điện vào giờ cao điểm, đơn cử như giảm giá vé hay tổ chức các điểm trông giữ xe máy dọc theo trục giao thông này để người dân tiện sử dụng khi cần thay đổi phương tiện.

    [​IMG]


    Tuyến đường Lê Văn Lương - một trong những trục giao thông dự kiến cấm xe máy. Ảnh: Bá Đô.

    Ông Thanh Minh (phường Mỗ Lao, Hà Đông) tỏ ra bất ngờ và lo lắng khi có thông tin cấm xe máy trên tuyến Lê Văn Lương. "Ngày nào tôi cũng phải dùng xe máy đi làm. Nếu cấm loại phương tiện này thì tôi phải đi nhiều chặng xe buýt mới đến được chỗ làm, rất bất tiện và mất nhiều thời gian", ông chia sẻ.

    Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhận định, các tuyến đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi đã có hệ thống giao thông công cộng song chưa đủ, xe buýt thường và xe buýt nhanh không được kết nối tốt và số hành khách chưa đạt mục tiêu; tàu điện trên cao thì chưa rõ hiệu quả.

    "Xe buýt trên các tuyến này mới đáp ứng khoảng 15-20% nhu cầu hành khách. Do vậy lệnh cấm cấm xe máy sẽ không khả thi, cấm đường này thì xe sẽ dồn sang đường kia và thành phố vẫn không tránh khỏi ùn tắc trên diện rộng ở khu vực trung tâm. Theo tôi Hà Nội nên thí điểm vào năm 2025, khi giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại tốt hơn", ông Liên nói.

    [​IMG]


    Bản đồ đường Nguyễn Trãi ở Hà Nội.

    Ngoài ra, ông cho rằng trên cùng một tuyến đường, khi cấm xe máy thì thành phố phải áp dụng thu phí cao với ôtô nếu không sẽ gây mất bình đẳng xã hội. Cơ quan nhà nước cũng cần vận động cán bộ sử dụng xe buýt thay vì đi xe cá nhân. "Biện pháp tình thế để hạn chế ùn tắc trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi là Sở Giao thông làm giải phân cách mềm, buổi sáng tăng phần đường cho phương tiện đi vào thành phố, chiều làm ngược lại", ông hiến kế.

    Đồng quan điểm, ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bày tỏ, hai hai tuyến đường nêu trên là trục giao thông huyết mạch của thủ đô, "nếu cấm xe máy ở Lê Văn Lương thì đông đảo người dân không có cách nào khác phải luồn lách qua Trần Duy Hưng, nghĩa là chúng ta không đạt được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân".

    [​IMG]


    Đường Nguyễn Trãi có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành. Ảnh: Giang Huy.

    Cũng theo ông Tạo, dù đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi tới đây sẽ có cả xe buýt nhanh và đường sắt đô thị, nhưng do giao thông công cộng ở Hà Nội chưa được khép kín giúp người dân đi từ điểm đầu đến điểm cuối, nên hai loại hình đó chỉ là phương tiện phối hợp, không thể thay thế hoàn toàn xe máy.

    TS Đinh Thị Thanh Bình (Đại học Giao thông Vận tải) phân tích thêm, "giao thông công cộng ở Hà Nội như bức tranh vẽ dở, chưa phủ khắp các trục chính và vành đai, trong khi nhiều người dân không chỉ có nhu cầu di chuyển cố định một đoạn đường mà còn đi lại nhiều nơi khác, họp hành, đón con, buôn bán, mua sắm..., nên họ sẽ không muốn rời bỏ xe máy".

    Bà Bình cho rằng, nếu Hà Nội muốn thí điểm thì trước mắt nên hạn chế xe máy theo khung giờ (áp dụng vào giờ cao điểm) và có phương án phân luồng phù hợp; đồng thời bố trí điểm dừng đỗ vận tải công cộng, tăng bãi đỗ xe để tạo thuận lợi cho người dân.

    Chủ trương dừng hoạt động xe máy từ năm 2030 tại các quận là một trong những nội dung của nghị quyết về tăng cường quản lý giao thông đường bộ, được HĐND TP Hà Nội thông qua giữa năm 2017.

    Theo đó, thành phố sẽ tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn; phân vùng hạn chế hoạt động của loại phương tiện này phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
    Nghị quyết này cũng nêu rõ, chủ trương của thành phố là giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân chứ không chỉ xe máy.​
  12. hoangluyen024

    hoangluyen024 Active Member

    Tham gia:
    4/3/19
    Bài viết:
    2,496
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $21,285.04
    chuyển nhà thành hưng hà nội Các cổ vật được tổ tiên của họ, một sĩ quan quân đội Anh, lấy từ cung điện của vua Tipu Sultan sau khi các chiến binh của Ấn Độ thất bại trước cuộc xâm lăng của Công tước Wellington năm 1799.

    Theo đó, kho báu gồm vũ khí của Ấn Độ được cho là bao gồm khẩu súng Tiger of Mysore được sử dụng trong cuộc chiến cuối cùng chống lại người Anh.

    Khẩu súng có hoa văn sọc hổ độc đáo và trên thân súng cũng có một dấu tích hư hỏng do đạn của súng hỏa mai gây ra, viên đạn được cho là đã giết chết chủ nhân của chiếc súng, Tipu - vị vua thực quyền của Vương quốc Mysore.

    Họ cũng phát hiện ra một thanh kiếm Firangi nạm vàng mang dấu ấn của Haider Ali Khan, người cai trị Mysore trước đây.
    [​IMG]
    Thanh kiếm Firangi (Nguồn: Metro)
    Các vũ khí đã được đưa trở lại Anh bởi Thiếu tá Thomas Hart của Công ty Đông Ấn Anh sau cuộc chiến tranh Anglo-Mysore lần thứ tư.

    Số kho báu này được truyền lại qua nhiều thế hệ của gia đình ông và giờ đây chúng thuộc về một cặp vợ chồng đã bọc chúng bằng giấy báo và cất trong căn gác bụi bặm tại ngôi nhà của họ ở Berkshire trong nhiều năm.
    Các đồ vật trong kho báu này dự kiến sẽ được đấu giá với giá trị lên tới hàng triệu USD. Vào năm 2016, một bộ sưu tập các đồ vật thuộc về Tipu đã được bán với giá 6 triệu bảng Anh (~181 tỷ VND).
    [​IMG]
    Hộp đựng đồ ăn vặt thời vua Tipu (Nguồn: Metro)
    Nhà đấu giá Anthony Cribb cho biết bộ sưu tập mới nhất này được cho là có ý nghĩa hơn tất cả các bộ sưu tập trước đây. Ông nói: “Không thể xác định giá cho các mặt hàng này nhưng tôi sẽ nói bộ sưu tập này quan trọng hơn các bộ đã được bán trước đó.”

    “Các món đồ đã được đặt cùng nhau hơn 40 năm và đến từ nhiều nơi khác nhau. Khi lần đầu tiên nhìn thấy khẩu súng, tôi suýt ngất. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi được thấy nó. Và ngạc nhiên là chủ sở hữu chỉ là một gia đình bình thường sống trong một ngôi nhà từ thời Victoria”, Anthony Cribb cho hay.

    Trong những tuần tới đây, một số cuộc đấu giá sẽ được tổ chức để đấu giá số vàng, đồ trang sức, vũ khí, áo giáp, quần áo và thậm chí cả ngai vàng của vị vua Tipu.
  13. hoangluyen024

    hoangluyen024 Active Member

    Tham gia:
    4/3/19
    Bài viết:
    2,496
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $21,285.04
    chuyển nhà thành hưng hà nội Các cổ vật được tổ tiên của họ, một sĩ quan quân đội Anh, lấy từ cung điện của vua Tipu Sultan sau khi các chiến binh của Ấn Độ thất bại trước cuộc xâm lăng của Công tước Wellington năm 1799.

    Theo đó, kho báu gồm vũ khí của Ấn Độ được cho là bao gồm khẩu súng Tiger of Mysore được sử dụng trong cuộc chiến cuối cùng chống lại người Anh.

    Khẩu súng có hoa văn sọc hổ độc đáo và trên thân súng cũng có một dấu tích hư hỏng do đạn của súng hỏa mai gây ra, viên đạn được cho là đã giết chết chủ nhân của chiếc súng, Tipu - vị vua thực quyền của Vương quốc Mysore.

    Họ cũng phát hiện ra một thanh kiếm Firangi nạm vàng mang dấu ấn của Haider Ali Khan, người cai trị Mysore trước đây.
    [​IMG]
    Thanh kiếm Firangi (Nguồn: Metro)
    Các vũ khí đã được đưa trở lại Anh bởi Thiếu tá Thomas Hart của Công ty Đông Ấn Anh sau cuộc chiến tranh Anglo-Mysore lần thứ tư.

    Số kho báu này được truyền lại qua nhiều thế hệ của gia đình ông và giờ đây chúng thuộc về một cặp vợ chồng đã bọc chúng bằng giấy báo và cất trong căn gác bụi bặm tại ngôi nhà của họ ở Berkshire trong nhiều năm.
    Các đồ vật trong kho báu này dự kiến sẽ được đấu giá với giá trị lên tới hàng triệu USD. Vào năm 2016, một bộ sưu tập các đồ vật thuộc về Tipu đã được bán với giá 6 triệu bảng Anh (~181 tỷ VND).
    [​IMG]
    Hộp đựng đồ ăn vặt thời vua Tipu (Nguồn: Metro)
    Nhà đấu giá Anthony Cribb cho biết bộ sưu tập mới nhất này được cho là có ý nghĩa hơn tất cả các bộ sưu tập trước đây. Ông nói: “Không thể xác định giá cho các mặt hàng này nhưng tôi sẽ nói bộ sưu tập này quan trọng hơn các bộ đã được bán trước đó.”

    “Các món đồ đã được đặt cùng nhau hơn 40 năm và đến từ nhiều nơi khác nhau. Khi lần đầu tiên nhìn thấy khẩu súng, tôi suýt ngất. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi được thấy nó. Và ngạc nhiên là chủ sở hữu chỉ là một gia đình bình thường sống trong một ngôi nhà từ thời Victoria”, Anthony Cribb cho hay.

    Trong những tuần tới đây, một số cuộc đấu giá sẽ được tổ chức để đấu giá số vàng, đồ trang sức, vũ khí, áo giáp, quần áo và thậm chí cả ngai vàng của vị vua Tipu.
  14. thamhminh525

    thamhminh525 Active Member

    Tham gia:
    4/3/19
    Bài viết:
    2,990
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $24,463.01
    chuyển nhà thành hưng - taxi tải thành hưng Năm nay, anh đào bắt đầu nở từ giữa tháng 3. Những ngày này, tạm gác lại mọi bộn bề cuộc sống, người Nhật cùng nhau thư giãn dưới những tán anh đào nở rộ, vui vẻ ăn uống, trò chuyện.

    Thời điểm anh đào bung sắc, không chỉ người dân bản địa, du khách từ khắp nơi cũng đổ về rất đông, khiến Shinjuku Gyoen (Công viên Quốc gia của Nhật Bản) ngày thứ 5 (4/4) đông vui hơn thường lệ.
    [​IMG]
    Kể về mùa anh đào đầu tiên của mình, Nguyễn Oanh (du học sinh Việt Nam tại Nhật) hồ hởi cùng bạn bè dậy từ rất sớm, chuẩn bị đồ và xếp hàng vào công viên nhận chỗ ngắm hoa.

    Oanh chia sẻ, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong ngày là khoảng 11h sáng, khi những tia nắng đầu tiên dịu dàng xuyên kẽ, những ngọn gió lành nhè nhẹ vuốt ve...

    Hướng mắt lên trời ngắm “mưa hoa” rơi đầy lối, thật chẳng khác nào lạc vào chốn tiên cảnh, mê đắm chẳng nỡ rời. Hương anh đào nơi đây nhẹ nhàng mà quyến rũ, một thứ hương đặc trưng không nơi nào khác trên thế giới này có được.
    [​IMG]
    Không chỉ là những cánh hoa sắc hồng xinh xắn, anh đào còn biểu trưng cho cội nguồn văn hóa, tư tưởng triết học Nhật Bản. Ngắm anh đào, Oanh thấy mình nghiệm ra được nhiều giá trị quý báu ở đất nước nhỏ bé nhưng khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính phục này.

    Không yêu kiều mỹ lệ, anh đào chọn riêng cho mình bộ cánh mỏng manh tinh khiết, từ tốn khoe sắc cùng nhau. Anh đào đẹp như chính sự khiêm nhường mà thanh cao của những con người văn minh nơi đây.

    Mọi tầng lớp xã hội đều lịch thiệp, hòa nhã, nhẫn nhịn mà kiên cường, không hề khuất phục. Cánh anh đào sẵn sàng rụng xuống khi đang trong độ xuân sắc nhất, hùng hồn như chính tinh thần võ sĩ đạo Samurai.
    [​IMG]
    Mặt khác, anh đào vốn không đẹp khi đứng một mình, mà chỉ rực rỡ khi nở rộ thành tảng, cũng như tinh thần tập thể vĩ đại của người Nhật vậy.

    Sau chiến tranh thế giới thứ 2, từ một nước bại trận, không có tài nguyên thiên nhiên mà đồng lòng vực dậy, triệu người như một, vươn lên thành một Nhật Bản như ngày nay.

    Chính vì lẽ đó, người Nhật đặc biệt trân quý loài hoa này. Tự ý ngắt cánh hoa anh đào là điều cấm kỵ trong văn hóa Nhật Bản. Người Nhật cho rằng những cánh anh đào rơi là những linh hồn được tái sinh, và vẻ đẹp của nó cần được thưởng thức trọn vẹn.
    [​IMG]
    Oanh tâm sự, tính đến thời điểm này cô mới sang Nhật học tập được tròn 4 tháng, nhưng đã thu được không ít trải nghiệm thú vị, đồng thời rút ra rất nhiều bài học trong cuộc sống. Ngoài những giờ học tập căng thẳng trên lớp, khi có thời gian Oanh thường cùng bạn bè cùng đi đây đó.

    “Mình hay tìm đến sự thư thái, yên bình, không tô vẽ. Mỗi lần đi như thế là thêm một lần mở rộng tầm nhìn, trau dồi vốn sống cho bản thân”. Oanh cười vui vẻ.

    Cô bạn nhắn nhủ thêm: “ Mình biết hầu hết các bạn du học sinh sang Nhật tuổi đời còn rất trẻ, mang trên mình ước vọng đổi đời cho gia đình, sau mới đến những mong muốn riêng của bản thân. Gánh nặng trên vai các bạn không chỉ có cặp sách dầy cộm, mà còn là biết bao khó nhọc của cuộc đời.

    Nhưng hãy cứ như cánh anh đào kia - khiêm nhường nhưng đừng khuất phục. Rồi gió sẽ nhẹ nhàng thổi bay hết thảy những xót xa, thổi khô cả những giọt nước mắt đêm về cô lẻ. Dù sau lưng là gánh nặng, nhưng trước mặt là tương lai”.

    Mùa xuân nào cũng là mùa của những mầm xanh lộc biếc, mùa xuân nào cũng là mùa của những hy vọng chứa chan. Hãy cứ đi, đi để học, đi để trở về. Trở về với đất mẹ thân thương, cùng xây dựng, cùng làm đẹp cho một Việt Nam trong tương lai, khai hoa nở nhụy rực rỡ hơn!

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.